Một tiết học tiếng Việt 1 - công nghệ giáo dục

Thứ tư - 01/10/2014 20:36
Phương pháp dạy học Tiếng Việt 1– Công nghệ giáo dục năm nay được bắt đầu áp dụng tại trường tiểu học Minh Sơn từ năm học 2014 – 2015. Mặc dù thời gian đầu triển khai cũng gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của ban giám hiệu, chuyên môn và các giáo viên lớp 1 việc dạy theo phương pháp mới này đã đem lại những kết quả khả quan, chất lượng học tập của học sinh lớp 1.
Một tiết học tiếng Việt 1 - công nghệ giáo dục

Năm học 2013 – 2014, Trường Tiểu học  Minh Sơn có 4 lớp 1 với 112 học sinh. Vì là chương trình mới nên khi bắt tay vào thực hiện nhà trường rất quan tâm chỉ đạo việc dạy và học chương trình tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục. Nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các giáo viên dạy lớp 1 được tham gia đầy đủ, các lớp bồi dưỡng, tập huấn do Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời tăng cường các buổi sinh hoạt chuyên môn theo tổ, theo nhóm để các giáo viên có cơ hội trao đổi, rút kinh nghiệm và góp ý cho nhau. Về phía lãnh đạo nhà trường cũng tăng cường dự giờ, góp ý, tư vấn để kịp thời giải đáp vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình.

  

Chứng kiến giờ học tiếng Việt của cô và trò lớp 1B của cô giáo Hoàng Thị Minh Nguyệt tôi cảm nhận rõ không khí hào hứng say mê của  các học sinh. Việc dạy học theo phương pháp cô làm mẫu 1 lần, trò làm theo đã thực sự tạo cho các em tư duy khoa học và tính kỷ luật cao. Việc giảng dạy môn Tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục giúp cho giáo viên nắm vững kỹ thuật dạy học theo hướng tích cực, tiến trình giờ dạy nhẹ nhàng. Ngoài ra, còn giúp học sinh tích cực chủ động, tự giác, sáng tạo tiếp thu tri thức mới. Thay vì chỉ đánh vần, học sinh còn được phân tích âm, vần qua các thao tác tay, và các hoạt động phù trợ, tạo sự hứng thú, giúp các em làm chủ kiến thức. Có thể thấy rằng, học Tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục các em học sinh không chỉ nắm chắc kiến thức ngữ âm, chính tả mà còn rất thích đến trường, bởi với các em mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui. Dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng của giáo viên và học sinh, các em đã đọc thông viết thạo, đáp ứng được mục tiêu đề ra. Phương pháp dạy học môn tiếng Việt 1 – CNDG bao gồm 4 nội dung: Học vần, viết, đọc và viết chính tả. Học sinh sẽ được học kiến thức từ âm đến chữ, cách phân tích cấu trúc ngữ âm, xác định vị trí âm trong một tiếng gồm âm đầu, âm chính và âm cuối. 

 gg









gg


 

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
THIẾT KẾ WEBSITE, THIẾT WEBSITE GIÁO DỤC, THIẾT KẾ WEBSITE TRƯỜNG HỌC, THIẾT KẾ WEBSITE HÀ TĨNH, THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO, THIẾT KẾ WEBSITE VINH NGHỆ AN

 HÌNH ẢNH NỔI BẬT

  LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

  LIÊN KẾT WEBSITE

 THỐNG KÊ

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay32
  • Tháng hiện tại32
  • Tổng lượt truy cập1,566,136
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây