HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ho tro truc tuyen

LIÊN KẾT TÀI LIỆU

TH ket noi
Mạng Ioe
GTTM
Vio

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 279

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2849

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 599580

Bluesky

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức- Sự kiện » Tin tổng hợp

CHUC MUNG NGAY 20-11

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại Trường Tiểu học Minh Sơn

Thứ ba - 28/02/2017 15:58
Trước yêu cầu đổi mới toàn diện GD-ĐT, những năm gần đây, Trường tiểu học Minh Sơn đã tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh. Dưới nhiều hình thức khác nhau, hoạt động này đã và đang giúp các em phát triển toàn diện, năng động, nuôi dưỡng tính sáng tạo, ham học hỏi của bản thân và hình thành các kỹ năng, phẩm chất mới.

         Với nhiều hình thức, nhiều nội dung được các lớp, các khối và nhà trường triển khai. Trường đã lựa chọn từng nội dung phù hợp cho từng khối lớp khác nhau. Ở các khối lớp 1, 2 và 3 trường tổ chức cho các em chăm sóc hoa, cây cảnh; các em khối lớp 4, 5 trồng rau. Được tham gia vào hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các em vô cùng thú vị. Thông qua các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo này, học sinh trong trường được vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, đồng thời biết chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh, hiểu biết hơn về địa phương mình đang sinh sống, qua đó phát triển năng lực sáng tạo, giáo dục đạo đức cho học sinh. Trong quá trình tổ chức các hoạt động này, giáo viên có thể cùng tham gia bàn bạc, gợi ý hoặc chính tự học sinh thảo luận, xây dựng kế hoạch, phân chia công việc, nhiệm vụ rồi cùng nhau thực hiện”.
Qua một thời gian thực hiện đã để lại những dấu ấn rất riêng  của từng khối lớp với hình ảnh tươi đẹp của cảnh quan nhà trường như: Lối đi sạch sẽ, gọn gàng gần gũi với cây cỏ, những bồn hoa xen lẫn những bình hoa nhỏ nhắn, xinh xắn được treo trên các giá dọc hành lang lớp học, những khu vườn rau sạch.Hơn thế nữa là tác động sâu sắc đến nhận thức và tình cảm của cha mẹ học sinh trên địa bàn với những hoạt động mà con em họ được học, được làm và được thể hiện bản thân.
 
Qua đó, giúp cho các em vận dụng những kiến thức vào cuộc sống, hình thành nên lối sống văn hóa, văn minh, biết trân trọng, yêu quý thành quả lao động của gia đình và xã hội. Đây là điều kiện tích cực để phát triển năng lực học sinh theo đúng định hướng đổi mới giáo dục tiểu học.

  











 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn